Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 3
- Trong tuần: 8
- Trong tháng: 48
- Tổng truy cập: 213.570
[ Đăng ngày: 09/05/2023 ]

Giới thiệu sách
NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG THUYẾT PHỤC
Tác giả: Robert B.Cialdini

Dạo gần đây mình rất thích một câu nói trên mạng như thế này: “Không phụ ơn dạy dỗ, không hổ thẹn với bản thân. Chúc các vị thuận buồm xuôi gió, hẹn gặp lại trên đỉnh vinh quang”. Ai cũng muốn leo lên đỉnh vinh quang. Vậy làm thế nào để leo lên đỉnh vinh quang? Muốn leo lên đỉnh vinh quang bạn cần phải có kĩ năng cứng (chuyên môn, chuyên ngành) kết hợp với kĩ năng mềm (quản lí thời gian, giao tiếp, thuyết phục, đặt mục tiêu...). Kĩ năng cứng thì bạn học trên lớp có thầy cô dạy còn kĩ năng mềm thì chỉ có thể tự bạn học lấy. Một trong những kĩ năng mềm quan trọng đó chính là thuyết phục người khác. Làm sao bạn thành công nếu bạn không thuyết phục được người khác nghe ý kiến của mình? Thuyết phục được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, công sở. Và muốn thuyết phục được ai đó thì bạn phải hiểu tâm lí của họ. Và cuốn sách NHỮNG ĐÒN TÂM LÍ TRONG THUYẾT PHỤC của tác giả Robert B.Cialdini sẽ giúp bạn phân tích tâm lí người khác cũng như cách hành xử của họ để bạn có thể thuyết phục họ.

Tác giả Robert B.Cialdini là một nhà tâm lí học nổi tiếng đồng thời là chủ tịch Influence At Work, một tổ chức tư vấn, lập kế hoạch chiến lược và đào tạo quốc tế dựa trên 6 nguyên lí gây ảnh hưởng.

Cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục nói về 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng hiệu quả được các chuyên gia hàng đầu sử dụng. Mỗi loại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lí điều khiển hành vi con người nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. 6 vũ khí này sẽ khiến bạn làm chủ trò chơi thuyết phục. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không” và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.

Nội dung của 6 “vũ khí”

- Nguyên tắc đáp trả (cho và nhận)

- Nguyên tắc cam kết và nhất quán (con quỷ của trí óc)

- Nguyên tắc bằng chứng xã hội (nguyên lý là chúng ta...)

- Nguyên tắc thiện cảm (tên trộm thân thiện)

- Nguyên tắc uy quyền đồng thuận (do ảnh hưởng)

- Nguyên tắc khan hiếm (quy luật của số ít)

Cảm nhận của bản thân:

“Thành công là một cuộc hành trình, không phải là định mệnh”. Thành công là phải bước từng bước một, phải trau dồi từng kiến thức một. Mỗi ngày học một chút kiến thức, thời gian trôi đi bạn sẽ thấy không hề lãng phí. Cuốn sách này không chỉ phù hợp với kinh doanh bán hàng mà phù hợp cho tất cả mọi người để bạn không dễ dàng bị lừa bởi những người biết các thủ thuật này.

Bạn đọc: Lương Thị Kim Nga cảm nhận

CÁC TIN KHÁC