Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 8
- Trong tháng: 48
- Tổng truy cập: 213.570
[ Đăng ngày: 16/06/2016 ]

VẤN ĐỀ - SỰ KIỆN

  • Hồ Chí Minh: Nhà giáo dục đi trước thời đại/ Trần Văn Nhung.- Tr. 5-6.
  • Dạy học tích hợp liên môn và đào tạo giáo viên dạy học tích hợp liên môn trong trường sư phạm/ Nguyễn Trọng Lăng.- Tr. 7-10.

LÝ LUẬN DẠY VÀ HỌC

  • Nghĩ về tiêu chí chất lượng và kỹ năng giáo dục ngày nay/ Lê Hải Yến.- Tr. 11-14.
  • Từ triết lý giáo dục của chủ tịch Hồ Chí Minh đến tư duy đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay/ Nguyễn Văn Bình, Vũ Thị Ngọc Hoa.- Tr. 15-16.

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC

  • Vận dụng phương pháp “đóng vai” vào giảng dạy ngoại ngữ trong giáo dục đại học hiện đại/ Hoàng Thị Mỹ Hạnh.- Tr. 17-18.
  • Định hướng nào cho giáo dục phổ thông?/ Hồ Kim Thanh.- Tr. 19
  • Khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập của học sinh đầu lớp 1 và những yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm lớp/ Nguyễn Thị Nguyệt, Đoàn Thị Hoa.- Tr. 20-22.
  • Tiếp cận giảng dạy một số truyện dân gian cho sinh viên khoa tiểu học – trường Cao Đẳng sư phạm Nghệ An với tinh thần đổi mới/ Nguyễn Thị Hoài Dung.- Tr. 23-25.
  • Đổi mới phương pháp dạy học ở bậc trung học cơ sở hiện nay/ Đỗ Thúy Hòa.- Tr. 26-27.
  • Sử dụng phần mềm excel hỗ trợ dạy học thống kê toán trong chương trình toán lớp 7/ Võ Trần Viễn Châu, Võ Minh Tâm.- Tr. 28-29.
  • Một số định hướng trong quy trình dạy học môn ngữ văn ở trường phổ thông theo hướng tích hợp/ Bùi Thị Như Phượng.- Tr. 30-32.
  • Sử dụng mô hình Vsepr xác định cấu trúc phân tử của các chất vô cơ trong bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường trung học phổ thông/ Cao Cự Giác, Nguyễn Xuân Ninh.- Tr. 33-35.
  • Đổi mới kiểm tra đánh giá – một năng lực căn bản của giáo vên tiểu học trong giai đoạn hiện nay/ Nguyễn Thị Nga.- Tr. 36-37.
  • Giáo dục giới tính cho học sinh bậc trung học cơ sở hiện nay/ Nguyễn Thị Xuyến.- Tr. 38-39.
  • Rèn luyện năng lực nghề cho sinh viên đại học sư phạm qua hoạt động quan sát, dự giờ tại trường phổ thông thực hành/ Trương Thị Bích.- Tr. 40-42.
  • Hướng dẫn học sinh ôn luyện và làm bài theo hướng đổi mới thi trung học phổ thông quốc gia môn lịch sử/ Nguyễn Mạnh Hưởng.- Tr. 43-46.
  • Xây dựng một số bài tập bổ trợ nhằm sữa chữa lỗi thường mắc khi thực hiện động tác chuỗi tay trong môn xà lệch cho nữ sinh viên K.56 khoa GDTC, trường đại học vinh/ Trần Thị Ngọc Lan.- Tr. 47-48.

DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO

  • Sử dụng bản đồ tu duy trong rèn luyện kỹ năng lập dàn ý bài văn miêu tả cho học sinh lớp 4/ Chu Thị Hà Thanh, Đặng Hoàng Vĩ.- Tr. 49-51.
  • Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới (Tổng thể - dự thảo) của Việt Nam sau năm 2015/ Nguyễn Thị Hằng.- Tr. 52-55.

XÃ HỘI HỌC TẬP

  • Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học phổ thông bằng phương pháp trải nghiệm sáng tạo/ Huỳnh Xuân Nhựt, Lê Tấn Huỳnh Cẩm Giang.- Tr. 56-60.
  • Vai trò của gia đình đối với việc giáo dục trẻ em/ Trần Thị Lệ Thanh.- Tr. 61-62.
  • “Đức nhân” theo triết lý giáo dục của khổng tử và giáo dục “đức nhân” cho thế hệ trẻ trong xã hội ngày nay/ Phùng Thị Huyền.- Tr. 63-66.
CÁC TIN KHÁC