Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 0
- Trong tháng: 0
- Tổng truy cập: 213.571
[ Đăng ngày: 22/08/2015 ]
  • Thực trạng và ý nghĩa của việc sữ dụng bản án trong công tác đào tạo luật ở Việt Nam/ Bùi Xuân Hải.- Tr. 3-10.

Tóm tắt: Bài viết chỉ ra rằng chất lượng đào tạo Luật ở Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu của công cuộc đổi mới, hội nhập và cải cách tư pháp do một số nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân về phương pháp giảng dạy. Việc không sử dụng bản án và phương pháp Socrtes trong đào tạo luật Việt Nam là một hạn chế phải khắc phục nhắm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thay đổi căn bản phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng xét xử của Tòa án Việt Nam.

  • Sử dụng bản án trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại trường đại học luật Tp. Hồ Chí Minh – những vấn đề nhìn từ góc độ đảm bảo chất lượng/ Vũ Duy Cương, Phạm Đình Phú.- Tr. 11-19.
  • Sử dụng bản án trong giảng dạy: góc nhìn từ người làm thực tiễn/ Trương Nhật Quang.- Tr. 20-25.
  • Kinh nghiệm về sử dụng bản án, quyền quyết định của tòa án trong đào tạo nghề luật/ Nguyễn Minh Hằng.- Tr. 26-31.
  • Sử dụng bản án của tòa an trong giảng dạy thảo luận/ Đỗ Văn Đại.- Tr. 32-39.

Tóm tắt: Sử dụng bản án trong giảng dạy là cần thiết cho chất lượng đào tạo luật. Bài viết cho biết nên sử dụng những bản án nào cũng như cách thức khai thác bản án cho thảo luận. Ngoài ra, bài viết còn cho thấy lợi ích của việc sử dụng bản án trong thảo luận để đáp ứng cam kết đào tạo theo nhu cầu của xã hội.

  • Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật/ Phan Huy Hồng.- Tr. 40-45.
  • Bàn về việc sử dụng bản án làm chất liệu thiết kế bài giảng môn học chuyên ngành luật/ Phan Thị Thành Dương.- Tr. 46-49.
  • Ý nghĩa của việc nghiên cứu bản án, quyết định của tòa án/ Nguyễn Văn Cương.- Tr. 50-54.
  • Sơ lược về sử dụng bản án trong công tác nghiên cứu khoa học/ Trần Thị Thùy Dương.- Tr. 55-61.
  • Tổng quan phương pháp giảng dạy qua án trong chuyên ngành luật từ các nước trong hệ thống thông luật và dân luật/ Phan Nhật Thanh.- Tr. 62-67.
  • Việc sử dụng quyết định của tòa án trong động nghiên cứu và giảng dạy tại cộng hòa pháp/ Pierre Macqueron.- Tr. 68-73.
  • Sử dụng bản án trong giảng dạy pháp luật phần lý thuyết – kinh nghiệm qua một trường hợp ở Anh/ Đỗ Thị Mai Hạnh.- Tr. 74-80.
CÁC TIN KHÁC