Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 7
- Trong tháng: 34
- Tổng truy cập: 213.605
[ Đăng ngày: 15/08/2014 ]

TIN TỨC – SỰ KIỆN

  • Hợp tác Việt – Nga/ Nguyễn Quốc Hưng.- Tr. 3-4.
  • Chủ quyền biển đảo của Việt Nam.- Tr. 5
  • Trung Quốc phải rút toàn bộ tàu và giàn khoan rời khỏi vùng biển Việt Nam/ Nguyễn Chu Hồi.- Tr. 6-7.
  • Hãy hành động để ngăn ngừa nước biển dâng/ Hạ Tinh.- Tr. 9

DU LỊCH – MÔI TRƯỜNG

  • Phú Quốc phát triển du lịch bền vững/ Dư Văn Toán.- Tr. 10-11.

VIỆT NAM- VẺ ĐẸP BẤT TẬN

  • Kỳ thú hồ Trị An/ Nguyễn Văn Mỹ.- Tr. 16-17.
  • Có một kỳ quan bị bỏ quên/ Vũ Thanh Minh.- Tr. 18-19.

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI

  • Chiến lược marketing du lịch nhân văn Hà Nội/ Hoàng Thị Lan.- Tr. 21-22.

Tóm tắt: Trong bài viết tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện xây dựng chiến lược maketing khai thác tài nguyên du lịch nhân văn Hà Nội.

  • Phát triển du lịch nội địa/ Nguyễn Văn Lưu.- Tr. 23

Tóm tắt: Du lịch nội địa là hình thức đi du lịch công dân một nước, một vùng lãnh thổ trong phạm vi biên giới quốc gia, lãnh thổ trong phạm vi biên giới quốc gia, lãnh thổ đó. Hành trình của một tua nội địa có điểm xuất phát và điểm đến cùng nằm trong lãnh thổ của một quốc gia hay một lãnh thổ.

  • Một số vấn đề liên quan đến quy hoạch du lịch vùng/ Trương Nam Thắng.- Tr. 24-25, tt 35.

Tóm tắt: Quy hoạch du lịch vùng có nhất tiết phải trùng khớp về mặt địa lý hành chính với Quy hoạch kinh tế - xã hội; quy hoạch du lịch vùng khác Quy hoạch du lịch tỉnh ở nào, hay nói cách, Quy hoạch du lịch vùng nên tập trung vào những nội dung nào; việc triển khai thực hiện và quản lý Quy hoạch du lịch vùng sẻ được tiến hành như thế nào?.

  • Gia tăng sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam/ Trương Quốc Bình.- Tr. 26-27.

Tóm tắt: Khẩn trương hoàn tất việc xây dựng và thực hiện trong năm 2014 “Chiến lược xây dựng ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam”; đẩy mạnh quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới; tăng cường sức mạnh mềm của “ngoại giao nhân dân” và các phương tiện truyền thông hiện đại để cập nhật những thông tin đúng đắn về Việt Nam”; đổi mới nhận thức về du lịch, tăng cường đầu tư cho các hoạt động du lịch nhằm khai thác sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam; phát huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam trong tình hình hiện nay.

  • Tập huấn về du lịch có trách nhiệm tác động lan tỏa.- Tr. 28-29.

VÒNG QUANH THẾ GIỚI

  • Tự dặt ra lịch trình cho mình, bạn có thể khám phá một tokyo thật khác.- Tr. 31-32.
  • Nơi mặt trời mỗi ngày vẫn mọc/ Nguyễn Phan Quế Mai.- Tr. 32-33.

KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ

  • Website nhận xét trực tuyến/ Ngô Quang Duy.- Tr. 34-35.

THƯƠNG HIỆU DU LỊCH

  • Xây dựng thương hiệu du lịch địa phương tại Việt Nam/ Phạm Trương Hoàng.- Tr. 38-39, tt 51.

Tóm tắt: Xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia là một trong những trọng tâm trong hoạt động marketing du lịch. Thương hiệu du lịch quốc gia bao gồm những đặc trưng du lịch của các vùng, các đại phương cũng như là cơ sở cho việc phát triển du lịch của các doanh nghiệp. Việc xác định một cấu trúc thương hiệu du lịch là một trong những nội dung của chính sách thương hiệu du lịch quốc gia. Bài viết giới thiệu những đặc tính cấu trúc thương hiệu quốc gia, phân tích một số vấn đề cơ bản trong việc xây dựng cấu trúc thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, những đề xuất phát triển các thương hiệu du lịch vùng, tỉnh cũng như khuyến khích phát triển du lịch của các doanh nghiệp.

  • Tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch/ Nguyễn Thu Thủy.- Tr. 40-41, tt 43.

Tóm tắt: Các nhóm truyền thông thương hiệu, xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia giai đoạn 2014-2015 theo thị trường mục tiêu. Các kênh truyền thông cơ bản và cách thức xúa tiến, quảng bá với thị trường mục tiêu.

  • Du lịch trách nhiệm với môi trường và xã hội/ Phạm Quang Hưng.- Tr. 42-43.

Tóm tắt: Phát triển bền vững là xu thế tất yếu của thời đại, du lịch không những không nằm ngoài tiến trình trên mà còn đóng góp vai trò to lớn và quan trọng và thực hiện mục tiêu đó. Hầu hết các quốc gia có ngành du lịch phát triển cũng như một số nước đang phát triển trên thế giới đang tập trung nhiều nỗ lực để phát triển mô hình du lịch này và gặt hái được nhiều thành công.

SẢN PHẨM – THỊ TRƯỜNG

  • Bàn về du lịch không mất tiền/ Nghiêm Phú Bình.- Tr. 44, tt 62.
  • Xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo, sáng tạo/ Phương Linh.- Tr. 46

DOANH NHÂN – DOANH NGHIỆP

  • Quan hệ doanh nghiệp và báo chí đã đến thời của thông tin minh bạch/ Lê Quốc Vinh.- Tr. 48
  • Huyền thoại sao Việt/ Cầm Kỳ.- Tr. 49-51,tt 62.
  • Du lịch Lào cai với xóa đói giảm nghèo.- Tr. 52-53
  • Du lịch Hà Nam phát triển khởi sắc/ Trần Văn Tiến.- Tr. 54-55.
  • Đào tạo nhân lực ngành du lịch/ Lê Thị Như Quỳnh.- Tr. 56

 

CÁC TIN KHÁC