DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC
·
Giáo
dục đạo đức trong nhà trường – một biểu hiện đẹp của văn hóa học đường/
Lê Thị Anh.- Tr. 5-8.
LÝ LUẬN DẠY VÀ HỌC
·
Kĩ
năng nhận thức, kĩ năng quan trọng để học tập thành công/
Lê Hải Yến.- Tr. 9-13.
·
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo duc con người phát triển hoàn toàn
với việc giáo dục học sinh, sinh viên hiện nay/ Hà Thành Hai.- Tr. 14-15.
Tóm
tắt:
Một là, phải xây dựng một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam, nền giáo dục ai cũng
được học hành, được phát triển hoàn toàn những khả năng, tố chất của mình. Hai
là, nội dung giáo dục con người phát triển hoàn toàn phải toàn diện về cả mọi mặt
cả về đức, trí, thể, mỹ cho người đi học. Ba là, học phải đi đôi với hành, lý
luận phải liên hệ thực tiễn.
·
Dạy
học lịch sử nhằm phát huy tính tích cực của học sinh/
Nay Thị Hương.- Tr. 17-18.
·
Phát
triển kĩ năng ghi chép cho học sinh trong giờ đọc hiểu văn bản/
Trần Nữ Huyền Thanh Thủy.- Tr. 18-19.
·
Đổi
mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp
cho sinh viên sư phạm mầm non/ Cao Thị Cúc.- Tr.
20-22.
·
Xây
dựng chủ đề học tập vẽ tranh theo định hướng tiếp cận năng lực/
Bạch Ngọc Diệp.- Tr. 23-25.
·
Quy
trình xây dựng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán/
Phạm Văn Công.- Tr. 26-28.
·
Đôi
điều dạy văn học nước ngoài ở THCS/ Đặng Thêm.- Tr.
29-30.
·
Nâng
cao năng lực công tác chủ nhiệm là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong môi trường phổ thông/
Nguyễn Nghĩa Tiệp.- Tr. 31-32.
·
Khai
thác kênh hình trong SGK Lịch sử lớp 5 để phát huy tính tích cực cho học sinh
khi học môn lịch sử/ Phạm Văn Châu.- Tr. 33
·
Đọc
lại tuyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng”/ Lê Đức Thịnh.- Tr.
34-35.
·
Góp
phần tìm hiểu tác phẩm văn học Việt Nam trung đại trong chương trình Ngữ văn
THCS/
Nguyễn Văn Trung.- Tr. 36-37.
·
Công
tác thực tập sư phạm ở trường THPT của sinh viên các trường đại học/
Trần Hữu Thân, Phan Thị Thu Hà.- Tr. 38-40.
·
Rèn
luyện kĩ năng vận dụng công nghệ thông tin cho sinh viên ngành sư phạm ở Khoa Lịch
sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội/ Nguyễn Mạnh Hưởng.-
Tr. 41-44.
·
Bồi
dưỡng nag8 lực hợp tác theo nhóm cho học sinh trong dạy học địa lý ở Trường Dự
bị Đại học Dân tộc/ Tạ Xuân Phương.- Tr. 45-47.
·
Phương
pháp “ tham số hóa” trong giải hệ phương trình/
Huỳnh Văn Minh.- Tr. 48-51.
·
Nghiên
cứu một số bài tập bổ trợ nhằm sữa chữa sai làm của kĩ thuật đệm bóng cho sinh
viên câu lạc bộ bóng chuyền Trường Đại học Vinh/
Lê Mạnh Hồng.- Tr. 52-54.
DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO
·
Vai
trò tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong việc dạy học theo mô hình trường học
mới Việt Nam ở trường tiểu học/ Tào Thị Hồng Vân.-
Tr. 55-57,62.
XÃ HỘI HỌC TẬP
·
Học
là Trung tâm của nền giáo dục mở/ Nguyễn Kì.- Tr.
58-60.
GIÁO DỤC GIA ĐÌNH
·
Giáo
dục các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình trong quá trình phát triển
kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay/ Trần Thị Lệ Thanh.-
Tr. 61-62.
VIỆC HỌC XƯA VÀ NAY
·
Minh
triết Hồ Chí Minh về con người, nhân cách và giáo dục/
Phạm Tất Dong.- Tr. 63-66.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI
·
Bàn
về kỹ năng mở đầu bài giảng/ Đỗ Huy Lâm.- Tr. 69