Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 8
- Trong tháng: 35
- Tổng truy cập: 213.606
[ Đăng ngày: 01/08/2014 ]

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC       

·        Giáo dục đạo đức trong nhà trường – một biểu hiện đẹp của văn hóa học đường/ Lê Thị Anh.- Tr. 5-8.

LÝ LUẬN DẠY VÀ HỌC

·        Kĩ năng nhận thức, kĩ năng quan trọng để học tập thành công/ Lê Hải Yến.- Tr. 9-13.

·        Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo duc con người phát triển hoàn toàn với việc giáo dục học sinh, sinh viên hiện nay/ Hà Thành Hai.- Tr. 14-15.

Tóm tắt: Một là, phải xây dựng một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam, nền giáo dục ai cũng được học hành, được phát triển hoàn toàn những khả năng, tố chất của mình. Hai là, nội dung giáo dục con người phát triển hoàn toàn phải toàn diện về cả mọi mặt cả về đức, trí, thể, mỹ cho người đi học. Ba là, học phải đi đôi với hành, lý luận phải liên hệ thực tiễn.

·        Dạy học lịch sử nhằm phát huy tính tích cực của học sinh/ Nay Thị Hương.- Tr. 17-18.

·        Phát triển kĩ năng ghi chép cho học sinh trong giờ đọc hiểu văn bản/ Trần Nữ Huyền Thanh Thủy.- Tr. 18-19.

·        Đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm mầm non/ Cao Thị Cúc.- Tr. 20-22.

·        Xây dựng chủ đề học tập vẽ tranh theo định hướng tiếp cận năng lực/ Bạch Ngọc Diệp.- Tr. 23-25.

·        Quy trình xây dựng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán/ Phạm Văn Công.- Tr. 26-28.

·        Đôi điều dạy văn học nước ngoài ở THCS/ Đặng Thêm.- Tr. 29-30.

·        Nâng cao năng lực công tác chủ nhiệm là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong môi trường phổ thông/ Nguyễn Nghĩa Tiệp.- Tr. 31-32.

·        Khai thác kênh hình trong SGK Lịch sử lớp 5 để phát huy tính tích cực cho học sinh khi học môn lịch sử/ Phạm Văn Châu.- Tr. 33

·        Đọc lại tuyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng”/ Lê Đức Thịnh.- Tr. 34-35.

·        Góp phần tìm hiểu tác phẩm văn học Việt Nam trung đại trong chương trình Ngữ văn THCS/ Nguyễn Văn Trung.- Tr. 36-37.

·        Công tác thực tập sư phạm ở trường THPT của sinh viên các trường đại học/ Trần Hữu Thân, Phan Thị Thu Hà.- Tr. 38-40.

·        Rèn luyện kĩ năng vận dụng công nghệ thông tin cho sinh viên ngành sư phạm ở Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội/ Nguyễn Mạnh Hưởng.- Tr. 41-44.

·        Bồi dưỡng nag8 lực hợp tác theo nhóm cho học sinh trong dạy học địa lý ở Trường Dự bị Đại học Dân tộc/ Tạ Xuân Phương.- Tr. 45-47.

·        Phương pháp “ tham số hóa” trong giải hệ phương trình/ Huỳnh Văn Minh.- Tr. 48-51.

·        Nghiên cứu một số bài tập bổ trợ nhằm sữa chữa sai làm của kĩ thuật đệm bóng cho sinh viên câu lạc bộ bóng chuyền Trường Đại học Vinh/ Lê Mạnh Hồng.- Tr. 52-54.

DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO

·        Vai trò tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong việc dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam ở trường tiểu học/ Tào Thị Hồng Vân.- Tr. 55-57,62.

XÃ HỘI HỌC TẬP

·        Học là Trung tâm của nền giáo dục mở/ Nguyễn Kì.- Tr. 58-60.

GIÁO DỤC GIA ĐÌNH

·        Giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình trong quá trình phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay/ Trần Thị Lệ Thanh.- Tr. 61-62.

VIỆC HỌC XƯA VÀ NAY

·        Minh triết Hồ Chí Minh về con người, nhân cách và giáo dục/ Phạm Tất Dong.- Tr. 63-66.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI

·        Bàn về kỹ năng mở đầu bài giảng/ Đỗ Huy Lâm.- Tr. 69

 

 

CÁC TIN KHÁC