Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 1
- Trong tuần: 2
- Trong tháng: 37
- Tổng truy cập: 213.608
[ Đăng ngày: 28/10/2014 ]

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI

  • Nghiên  cứu quá trình cháy trong động cơ diesel sử dụng bio-diesel/ Nguyên Huy Hào.- Tr. 13-21.

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm quá trình cháy trong động cơ diesel sử dụng bio-diesel nhằm đánh giá khả năng chuyển đổi sử dụng loại nhiên liệu này cho các động cơ sử dụng nhiên liệu diesel truyền thống (thực nghiệm triển khai trên động cơ diesel tàu thủy K65M2-6h12/14 và 6LU32, tại Trung tâm Nghiên cứu hệ động lực Tàu thủy).

  • Nghiên cứu mô phỏng fluent –cfd và thực nghiệm quá trình truyền nhiệt trong thiết bị sưởi ấm dịch truyền dùng tròng y tế/ Nguyễn Tiến Đống, Nguyên Thị Phương Giang, Dương Văn Huy, Vũ Đình Dũng, Phan Quang Độ.- Tr. 22-26.

Tóm tắt: Bài báo trình bày nghiên cứu quá trình truyền nhiệt trong thiết bị sưởi ấm dịch truyền với mô hình xoắn lò xo bằng phương pháp mô phỏng Fulet-CFD, được kiểm chứng bằng thực nghiệm.

  • Xây dựng cấu trúc thuật toán khí ứng dụng logic mờ chẩn đoán hư hỏng động cơ diesel/ Đào Chí Cường.- Tr. 27-33.

Tóm tắt: Nội dung bài báo giới thiệu phương pháp xây dựng cấu trúc thuật toán logic mờ để chuẩn đoán một trường hợp hư hỏng làm ví dụ, đó là trường hợp kẹt vòi phun ở một trong bốn xilanh của động cơ diesel.

  • Phương pháp đó xác định khoảng cách giữa các cột mốc dùng để hiệu chuẩn máy đo xa điện tử EM tại viện đo lường Việt Nam/ Vũ Khánh Xuân, Bùi Quốc Thụ.- Tr. 34-38.
  • Nghiên cứu ảnh hưởng của dòng hàn plasma đến sự hình thành mối hàn ứng dụng trong quá trình hàn lai ghép plasma-mig cho thép cácbon/ Trần Lâm, Nguyễn Thúc Hà, Hoàng Tùng.- Tr. 39-44.

Tóm tắt: trong bài báo này, quá trình hàn đắp lên tấm thép Cácbon thấp G3101 với dây hàn MIG3312, được tiến hành với mục đích nghiên cứu ảnh hưởng của dòng hàn Plasma và năng lượng đầu vào của quá trình hàn MIG đến hình dáng và kích thước mối hàn đắp. Với các kết quả thu được, có thể thấy rằng kết quả mối hàn được cải thiện do quá trình hàn ổn định và tính thấm ướt cao bởi tác động nhiệt trước khi hàn của hồ quang Plasma khi so sánh với quá trình hàn MIG truyền thống.

  • Tính toán bộ hòa trộng không khí – nhiên liệu cho động cơ diesel tàu thủy cỡ nhỏ sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên CNG/ Nguyễn Huy Đào.- Tr. 45-53.
  • Nghiên cứu chất lượng mối hàn TIG tự động hợp kim Al-Mg dùng chế tạo thân cánh tên lửa đối hải/ Trần Ngọc Thanh.- Tr. Tr. 54-59.
  • Xác định mô đun đàn hồi trượt của vật liệu chịu xoắn bằng thiết bị thí nghiệm có kết nối máy tính/ Lâm Văn Cường.- Tr. 60-63.

Tóm tắt: Bài viết trình bày về thiết bị thí nghiệm xoắn cho phép thu thập dữ liệu theo thời gian thực nhằm hiển thị, phân tích, lưu trữ dữ liệu; Điều khiển thay đổi mô men xoắn tác dụng lên mẫu và thu thập dữ liệu từ sự biến dạng của vật liệu. Các góc xoắn biến dạng được đo tực tiếp từ đầu dò, công cụ ảo trên phần mềm sẽ thu thập dữ liệu này vào tập tin, có thể có được mở với chương trình bảng tính. Những thông tin này sẽ hiển thị cả về số và đồ thị, cho phép người dùng thể hiện các mối quan hệ giữa mô men xoắn và góc xoắn. Đường kính và chiều dài của mẫu được nhập vào để tính toán mô đun đàn hồi trượt và biến dạng xoắn.

  • Nghiên cứu xác định phạm vi cho phép đối với bộ thông số điều khiển quá trình hàn hồ quang tay ảo/ Nguyễn Tiến Dương.- Tr. 64-69.

Tóm tắt: Bài báo này trình nghiên cứu các thông số của quá trình hàn hồ quang tay và phạm vi của chúng. Đẩy là cơ sở quan trọng để xây để xây dựng chương trình cho phép dánh giá người học trên hệ thống thiết bị hàn hồ quang tay ảo. Hệ thống này cho phép người học thao tác trên thiết bị hàn ảo. Hệ thống này cho phép người học thao tác trên thiết

  • Quá trình thiết kế chế tạo cặp bánh răng côn xoáy trong cụm cầu sau ô tô tải nhẹ/ Lê Hồng Kỳ, Nguyễn Thanh Quang, Trần Vĩnh Hưng.- Tr. 70-75.

Tóm tắt: Cái bánh răng côn xoắn truyền lực chính trong cụm cầu sau ô tô là những chi tiết đòi hỏi chất lượng làm việc. tính toán, thiết kế răng côn xoắn có thể thực hiện tho phương pháp truyền thống hoặc sử dụng các công cụ tính toán, thiết kế tự động của một số phần mềm chuyên nghiệp; Với các chi tiết mẫu sử dụng các công cụ tính toán, thiết kế tự động một số phần mềm chuyên nghiệp; Với các chi tiết mẫu việc sử dụng công nghệ thiết kế ngược sẽ có hiệu quả cao hơn. Chọn vật liệu, tạo phôi và nhiệt luyện quyết định chất lượng của cặp bánh răng. Có thể thực hiện gia công các bánh răng côn xoắn trên các máy phay vạn năng chuyên dùng hoặc trên máy CNC 3 trục hoặc 5 trục chuyên dùng. Các bánh răng côn xoắn sau khi gia công và nhiệt luyện được kiểm tra trên các máy theo phương pháp cơ học hay điện tử.

  • Nghiên cứu và đề xuất bộ thông số công nghệ phục vụ thực nghiệm để nâng cao nhiều suất thiết bị lọc bụi tĩnh điện trong nhà máy nhiệt điện than/ Triệu Quý Huy, Hoàng Văn Cợt.- Tr. 76-80.
  • Nghiên cứu, đánh giá ảnh hưởng của vật liệu làm khung vỏ tới hành khách khi va chạm bằng phần mềm ansys ls-dyna/ Nguyễn Khắc Huân, Phạm Đức Thắng.- Tr. 81-86.

Tóm tắt: Bài báo trình bày đánh giá ảnh hưởng của vật liệu làm khung vỏ đến hành khách trong va chạm phần mềm mô phỏng Ansys LS-DYNA và phân tích dữ liệu phần mềm Hypeview. Quá trình mô phỏng bài toán giúp nhóm nghiên cứu khảo sát được tính khả thi của việc thay thế vật liệu thép truyền thống trong ngành sản sản xuất ô tô tại Việt Nam bằng vật liệu mới composite. Bên cạnh đó, quá trình mô phỏng còn giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình thực hiện đề tài nhờ cho phép người lập trình dễ dàng thay đổi góc độ va chạm, vận tốc va chạm một cách linh động, dễ dàng đạt dược hiệu quả kinh tế cao trong quá trình thử nghiệm thực tế.

  • Design of automatic pipe profile cutting machine by CNC control/ Phan Huy Le, Bui Van Hanh.- Tr. 87-93.

 

 

CÁC TIN KHÁC