Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 2
- Trong tuần: 2
- Trong tháng: 2
- Tổng truy cập: 213.573
[ Đăng ngày: 16/09/2015 ]

VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN

  • Tổng kết nghiên cứu về phương hướng cải cách Đại học ở Việt Nam.- Tr. 4-10.

LÝ LUẬN DẠY HỌC

  • Mô hình nhân cách người cán bộ quản lý phòng giáo dục & đào tạo trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục/ Lê Thị Bình.- Tr. 11-13.
  • Một số vấn đề tâm lý học về hoạt động dạy học trong xã hội hiện đại/ Nguyễn Chí Tăng.- Tr. 14-17.

Tóm tắt: Nội dung bài viết trình bày ba lý thuyết học tập – Cơ sở tâm lý học dạy học: Thuyết hành vi: Học tập là sự thay đổi hành vi; Thuyết nhận thức: Học tập là quá trình xử lý thông tin; Thuyết kiến tạo: Học tập là sự kiến tạo tri thức. Trong mỗi lý thuyết học tập trình bày nội dung hoặc tuyệt đối hóa một lý thuyết dạy học riêng biệt nào, cần vận dụng phối hợp các lý thuyết một cách thích hợp. Một đòi hỏi rất khách quan để các lý thuyết học tập phát huy được tính ưu việt là người GV phải có năng lực sư phạm tốt.

  • Dạy học theo định hướng phát triển năng lực nghề trong đào tạo giáo viên/ Lê Huy Hoàng.- Tr. 18-21.

Tóm tắt: cán bộ quản lý phòng giáo dục và đào tạo có một vai trò hết sức quan trọng trong việc tham mưu giúp UBND cấp quận/ huyện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo trên địa bàn, đồng thời bảo đảm thống nhất trong chỉ đạo và quản lý giáo dục từ Trung ướng đến cơ sở.

  • Phát triển kĩ năng mềm trong quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên các trường đại học hiện nay/ Trần Ngọc Trâm.- Tr. 22-23.

Tóm tắt: Kỹ năng mềm có vai trò quan trọng trong quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên các trường Đại học hiện nay. Nhận thức rõ được tầm quan trọng có những dịnh hướng trong phát triển kỹ năng mềm cho các sinh viên, giúp mỗi sinh viên phat triển một cách toàn diện nhất.

  • Giáo dục thẩm mĩ cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non/ Nguyễn Thị Hoa, Ngô tú Oanh.- Tr. 24-25.
  • Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học vùng cao/ Nguyễn Huy Phòng.- Tr. 26-28.
  • Vào bài mới – một biện pháp gây hứng thú học tập khi dạy môn hóa học ở trường THCS/ Trần Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Ngọc Quý.- Tr. 29
  • Rèn luyện kĩ năng tự học môn lịch sử cho học sinh trường THPT với sự hỗ trợ phần mềm Lectora/ Đặng Danh Hướng.- Tr. 30-31.
  • Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp thông qua quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên/ Nguyễn Thị Quỳnh Mai.- Tr. 32-33.
  • Ứng dụng đạo hàm để tìm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất của biểu thức/ Lê Anh Tuấn.- Tr. 34-35.
  • Nâng cao chất lượng đi thực tập của sinh viên các trường cao đẳng, đại học hiện nay/ Ngô Tuấn Bình.- Tr. 36-37.

Tóm tắt: Nâng cao chất lượng đi thực tập của sinh viên các trường cao đẳng, đại học hiện nay về thực chất là nâng cao khả năng vận dụng, thực hành của sinh viên, đó là hoạt động có mục đích, có tính kế hoạch được xây dựng trên cơ sở những kiến thức nền tảng mà sinh viên đã được học, nhằm mục đích nâng cao năng lực thực hành, đào tạo ra những công dân có ích cho xã hội sau này. Để nâng cao chất lượng đi thực tập của sinh viên các trường cao đẳng đại học hiện nay tiến hành tổng thể các biện pháp, trong đó vai trò của sinh viên chủ thể của quá trình đi thực tập là quan trọng bậc nhất.

  • Môi trường giáo dục cho trẻ khiếm thính ở độ tuổi mầm non/ Hoàng Thị Lê.- Tr. 38-39.
  • Thực trạng chất lượng dạy học phân môn tập đọc lớp 2,3, tại trường tiểu học Nguyễn Văn kịp, quận tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh/ Chu Thị Hà Thanh, Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà.- Tr. 40-42.
  • Thử đề xuất từ việc học lí thuyết thành ngứ (ngữ văn 7) đến thực hành vận dụng/ Trần Thanh Phong.- Tr. 43
  • Phương pháp viết sang kiến kinh nghiệm cho giáo viên dạy thể dục ở trường THPT/ Nguyễn Ngọc Việt.- Tr. 44-45.
  • Phát âm sai âm đệm tiếng Việt ở trẻ em và cách khắc phục/ Lê Thị Tố Uyên.- Tr. 46-47.
  • Thực trạng kĩ năng giao tiếp của sinh viên khoa sư phạm trường đại học Hồng Đức/ Lê Thị Lan.- Tr. 48-52.
  • Vài suy nghĩ về nâng cao chất lượng tự học các môn lý luận chính trị ở trường Cao Đẳng, Đại Học hiện nay/ Đậu Văn Tân, Vương Viết Long.- Tr. 53-54.

Tóm tắt: Trong bài viết tác giả đã đề cập đến một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động tự học các môn này cho sinh viên ở các nhà trường cao đẳng, đại học hiện nay.

DẠY HỌC VÀ SÁNG TẠO

  • Học tập tấm gương tự học Hồ Chí Minh/ Nguễn Hồng Nhật.- Tr. 55-56.
  • Tự học/ Nguyễn Cảnh Toàn.- Tr. 57-58.
  • Dạy trẻ phát triển ngôn ngữ trong những năm đầu đời/ Cao hải An, Nguyễn Thị Diện.- Tr. 59-60.

 

CÁC TIN KHÁC