Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 2
- Trong tuần: 2
- Trong tháng: 2
- Tổng truy cập: 213.573
[ Đăng ngày: 16/10/2015 ]

VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN

  • Góp ý với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới (tháng 8/ 2015) của Bộ giáo dục và đào tạo)/ Lê Vinh Quốc.- Tr. 4
  • Đổi mới dạy học ngoại ngữ tại các trường đại học địa phương nhằm thúc đẩy và hỗ trợ người học đạt chuẩn khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam/ Nguyễn Huy Vị.- Tr. 5-8.

LÝ LUẬN DẠY HỌC

  • Chân – Thiện – Mỹ/ Phạm Minh Hạc.- Tr. 9-11.

Tóm tắt: ở bất cứ thời đại nào cũng vửa là nội dung, vừa là mục tiêu giáo dục. Đây là ba phạm trù của triết học, gắn trực tiếp với nhân cách con người, đồng thời là các thành tố cốt lõi của cấu trúc nhân cách. Chân thuộc phạm trù nhận thức luận; Thiện thuộc phạm trù đạo đức học; Mỹ thuộc phạm trù mỹ học.

  • Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong đổi mới toàn diện giáo dục ở nước ta hiện/ Lê Minh Hải, Huỳnh Thị Hồng Nương.- Tr. 12-13.
  • Thực hiện dân chủ trong giáo dục tại các trường đại học Việt Nam hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh/ Ngô Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Thu Hoa.- Tr. 14-16.

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC

  • Phương pháp đánh giá kết quả học tập ngoại ngữ theo định hướng phát triển năng lực người học/ Hoàng Văn Thái.- Tr. 17-18.
  • Vài suy nghĩ về vai trò trách nhiệm của người giảng viên trong giai đoạn hiện nay/ Nguyễn Hoàng Trang, Nguyễn Viết Dũng.- Tr. 19-20.
  • Một số vấn đề cần quan tâm trong việc chăm sóc giáo dục trẻ mầm non/ Nguyễn Thị Dư.- Tr. 21-22.
  • Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giờ dạy tự nhiên và xã hội lớp 3/ Ngô Văn Huy.- Tr. 23-24.
  • Đánh giá kết quả học tập môn ngữ văn 6 theo mô hình trường học mới (VNEM)/ Việt Nam/ Nguyễn Trọng Lăng.- Tr. 25-26.
  • Cách thức tổ chức học sinh thực hiện các dự án khoa học kỹ thuật trong dạy học ngoài giờ lên lớp môn địa lý lớp 12/ Trần Xuân Tiếp.- Tr. 27-28.
  • Sử dụng văn học dân gian trong hoạt động ngoại khóa phục vụ dạy học lịch sử ở trường phổ thông/ Đặng Hoàng Sang.- Tr. 29-32.
  • Mấy kinh nghiệm hấp dẫn học sinh văn/ Đặng Thiêm.- Tr. 33-34.
  • Ý nghĩa của hàm ẩn trong phân tích kinh tế/ Lê Kim Chung.- Tr. 35-36.
  • Các giải pháp tăng cường chất lượng dạy học tiếng Anh bậc tiểu học ở tỉnh Phú Yên nhằm đáp ứng việc thực hiện đế án “dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020/ Lê Thị Băng Tâm.- Tr. 37-39.
  • Dạy ngoại khóa luyện từ và câu ở trường tiểu học/ Trần Thanh Phong, Bùi Thị Thùy.- Tr. 40
  • Một số bện pháp phát triển “năng lực hợp tác” cho học sinh THCS trước yêu cầu đổi mới toàn  giáo dục hiện nay/ Phạm Xuân Thông.- Tr. 41-43.
  • Hướng dẫn tổ chức dạ hội lịch sử ở trường phổ thông (qua ví dụ về chiến thắng điện biên phủ - 1954)/ Nguyễn Mạnh Hưởng.- Tr. 44-47.
  • Hình thành và phát triển năng lực học tập cho học sinh qua việc thiết kế giáo án tích cực trong dạy học môn tin học/ Lê Viết Chánh.- Tr. 48-50.
  • Nhìn lại đề thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2015/ Nguyễn Đình Sang.- Tr. 51-52.

DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO

  • Phương pháp “neu gương” trong tư tưởng giáo dục của khổng tử và sự vân dụng sang tạo của Hồ Chí Minh trong giáo dục mới/ Lê Kinh Nam.- Tr. 53-54.
  • Quá trình tự học và một số biện pháp nâng cao khả năng tự học nhằm phát huy tích cực cho sinh viên/ Trần Thị Vân.- Tr. 55-57.
  • Giáo dục nhân cách cho sinh viên thành phố Quy Nhơn hiện nay/ Lê Thị Thanh Thủy.- Tr. 58-59.

GIÁO DỤC GIA ĐÌNH

  • Vai trò của gia đình trong giáo dục các giá trị đạo đức truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay/ Phan Thanh Huệ.- Tr. 60-61.
  • Dạy và học một số tác phẩm thơ nôm của Hồ Xuân Hương.- Tr. 62-63.

 

CÁC TIN KHÁC