Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 2
- Trong tuần: 2
- Trong tháng: 2
- Tổng truy cập: 213.573
[ Đăng ngày: 25/12/2015 ]

KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • Chu Văn An – người thầy của muôn đời/ Bùi Hồng Vạn.- Tr. 5-6.
  • Suy nghĩ từ lời dạy của Bác Hồ trong bức thư gửi thầy, cô giáo ngày 15/10/1968/ Trần Thanh Nguyện.- Tr. 7

VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN

  • So sánh tuyển sinh đại học của Mỹ và Việt Nam/ Trần Thắng.- Tr. 8-9.
  • Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và vai trò của học để “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam/ Mai Văn Tỉnh.- Tr. 10-11.
  • Sửa đổi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 việc cần làm ngay/ Võ Thế Quân.- Tr. 12-14.

LÍ LUẬN DẠY HỌC

  • Dễ và khó trong toán/ Nguyễn Cảnh Toàn.- Tr. 15-16.
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hiện dân chủ trong giáo dục ở nhà trường/ Bùi Quang Huy, Nguyễn Thị Thu Hoài.- Tr. 17-18.

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC

  • Định vị trường đại học Phú Yến trong cấu trúc phần tầng giáo dục đại học Việt Nam và những khuyến nghị về giải pháp chính sách đáp ứng/ Nguyễn Huy Vị, Lê Bạt Sơn.- Tr. 19-21.
  • Vận dụng phương pháp dạy học nhóm trong xemina các môn khoa học xã hội nhân văn ở trường đại học hiện nay/ Phạm Ngọc Tuấn, Phạm Tuấn Nam.- Tr. 22-23.
  • Những vấn đề cơ bản khi xây dựng chương trình đào tạo ngành giáo dục chính trị tiếp cận theo bộ tiêu chuẩn AUN –QA trong giai đoạn hiện nay/ Trần Mai Ước.- Tr. 24-28.
  • Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên sư phạm mầm non cảm thụ và thể hiện các bài hát theo thể loại/  Bùi Thị Kim Oanh.- Tr. 27-29.
  • Tiến trình dạy “listenand do songs” cho học sinh tiểu học/ Phan Thanh Anh Duy.- Tr. 30
  • Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học địa ký lớp 6/ Nguyễn Thị Ngà.- Tr. 31-35.
  • Thực trạng dạy học theo hình thức tổ chức hoạt động nhóm ở một số trường THPT trên địa bàn TP.HCM/ Nguyễn Thị Thu Ba, Phạm Thị Dung.- Tr. 36-37.
  • Hình thức tổ chức dạy học hòa nhập cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong trường tiểu học bình thường/ Hoàng Thị Lê.- Tr. 38-39.
  • Dạy học tìm tòi – nghiên cứu theo phương pháp giải quyết vấn đề nhằm phát triển năng lực người học trong dạy bài “Thấu kính hội tụ”/ Võ Văn Thông, Lương Thị Tú Oanh.- Tr. 40-43.
  • Vài suy nghĩ về giáo dục đạo đức cho học sinh ở nhà trường phổ thông hiện nay/ Đậu Hải Nam, Nguyễn Văn Tuân.- Tr. 44-46.
  • Sự hình thành và phát triển của các thuật ngữ thời trang tiếng Anh/ Hoàng Thị Huệ.- Tr. 46
  • Bàn về vấn đề tự học, tự nghiên cứu của sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trong giai đoạn hiện nay/ Phạm Văn Hiền.- Tr. 47-48.
  • Khung hệ thống đảm bào chất lượng chương trình đào tạo bên trong của trường cao đẳng nghề/ Nguyễn Văn Hùng.- Tr. 49-51.

DẠY HỌC VÀ SÁNG TẠO

  • Tích hợp bình đẳng giới trong giảng dạy tại trường cao đẳng kinh tế TP.Hồ Chí Minh/ Lưu Đình Vinh.- Tr. 52-53.
  • Học suốt đời và xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam/ Phạm Đỗ Nhật Tiến.- Tr. 54-55.
  • Hình thành năng lực độc lập cho trẻ - một yêu cầu không thể thiếu của giáo dục gia đình/ Phạm Thị Thu Hòa.- Tr. 56-58.
  • Nhớ lại một vài nét về cách dạy và học những năm 1950 trong vùng Hà Nội bị tạm chiến/ Chu Huy.- Tr. 59

GIÁO DỤC Ở NƯỚC NGOÀI

  • Tiếp cận trường học hoa kỳ: lịch sử và sứ mạng/ Lê Văn Tùng.- Tr. 60-61.

 

CÁC TIN KHÁC