Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 0
- Trong tháng: 27
- Tổng truy cập: 213.598
[ Đăng ngày: 03/12/2014 ]

NGHIÊN CỨU

  • Tái cơ cấu giáo dục phổ thông và đổi mới nhà trường phổ thông sau năm 2015/ Phạm Đỗ Nhật Tiến.- Tr.1-6.
  • Minh triết biển đông của Nguyễn Bỉnh Khiêm và võ Nguyên Giáp trong giáo dục thế hệ trẻ/ Đặng Quốc Bảo.- Tr. 7-9.
  • Định nghĩa khái niệm quản lý trong khoa học quản lý/ Ngô Tiến Sơn.- Tr. 10-13.
  • Dự báo phát triển đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng trong giai đoạn hiện nay/ Trần Công Chánh.- Tr. 14-17.

Tóm tắt: Dự báo phát triển đội ngũ giảng viên là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên nhằm đảm bảo cho đội ngũ giảng viên phát triển toàn diện. Trên cơ sở tiếp cận một cách tổng quan những vấn đề chung về dự báo phát triển dội ngũ giảng viên cùng với việc những căn cứ pháp lý làm định hướng, bài viết đề cập đến những yêu cầu dự báo phát triển dội ngũ giảng viên các trường cao đẳng theo hướng đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, đảm bảo về chất lượng đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.

  • Phát triển chương trình đào tạo nghề ở Việt Nam hiện nay/ Dương Trung Kiên.- Tr. 18-22.
  • Đề xuất mô hình nhân cách giáo viên THPT theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp/ Nguyễn Hoàng Chương.- Tr. 23-26.
  • Công cụ đánh giá dự báo tác động chính sách (Ria) đối với chương trình mục tiêu quốc gia GD&ĐT/ Nguyễn Xuân Hải.- Tr. 27-30.
  • Hỗ trợ sinh viên lựa chọn, đăng ký học phần trong quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ/ Phạm Quang Trình, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Tấn.- Tr. 31-35.

Tóm tắt: Đào tạo theo học chế tín chỉ là một trong những hướng đổi mới giáo dục đại học nhằm dạy cho sinh viên cách học và phát huy tính chủ động của người học. Một trong những điểm quan trọng của đào tạo theo học chế tín chỉ là sinh viên được quyền lựa chọn đăng ký học phần để quyết dịnh kế hoạch học tập phù hợp với năng lực, định hướng nghề nghiệp của bản thân. Bài viết này nhằm giới thiệu phương pháp giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, lựa chọn, đăng ký học phần sao cho hiệu quả.

  • Phát triển hệ thống thông tin quản lý giáo dục trong trường đại học/ Phạm Đình Thắng.- Tr. 36-39.

Tóm tắt: Hệ thống thông tin quản lý giáo dục dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông có vai trò rất quan trọng trong việc giúp các nhà quản lý giáo dục nhận thấy được rõ bối cảnh và những thông số cần thiết trước khi ra quyết dịnh quản lý về cải cách chương trình, giáo trình, những chính sách liên quan và quyết định quản lý khác.

  • Tổng quan nghiên cứu rèn luyện kỹ năng dạy học theo tiếp cận năng lực sinh viên sư phạm nghệ thuật/ Lã Thị Tuyên.- Tr. 40-44.

Ý KIẾN – TRAO ĐỔI

  • Kỹ năng dạy học tự học trong đào tạo theo tin chỉ đại học/ Lê Thị Ngọc Thúy.- Tr. 45-48.
  • Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh THCS ở khu vực nông thôn/ Phạm Thị Nga.- Tr. 49-52.
  • Sử dụng pháp dạy học theo dự án trong môn giáo dục dân số - sức khỏe sinh sản/ Phạm Thị Lụa.- Tr. 53-56.

THỰC TIỄN

  • Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường THPT Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình/ Nguyễn Hữu Cường.- Tr. 57-60.
  • Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốn gia trên địa bàn thành phố Lào Cai/ Ngô Vũ Quốc.- Tr. 61-64.
CÁC TIN KHÁC