Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 3
- Trong tháng: 3
- Tổng truy cập: 213.574
[ Đăng ngày: 23/10/2015 ]

NGHIÊN CỨU

  • Hoạch định chính sách và chiến lược trong quan lý giáo dục/ Phạm Ngọc Phương.- Tr. 1-4.

Tóm tắt: Bài viết trình bày những vấn đề cơ bản về chính sách và chiến lược giáo dục: Quan niệm về chính sách và chiến lược giáo dục, tầm quan trọng, những căn cứ để hoạch định chính sách và xây dựng chiến lược phát triển giáo dục. Những căn cứ để hoạch định chính sách giáo dục gồm: Xu hướng giáo dục của thế giới; Đường lối lãnh đạo của Đảng và giáo dục; Thực tiễn giáo dục của đất nước. Những điểm mạnh và yếu của giáo dục trong thời kỳ qua; Lấy tư tưởng chỉ đạo của Đảng về giáo dục làm phương châm giáo dục.

  • Phát triển giảng viên trong lĩnh vực quản lý giáo dục theo tiếp cận năng lực/ Phạm Xuân Hùng.- Tr. 5-10.

Tóm tắt: Giảng viên trong lĩnh vực quản lý giáo dục họ là ai? Ở Việt Nam, giàng viên quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục đại học vừa là nhà sư phạm vừa là nhà quản lý giáo dục. Bài viết đề cập những nghiên cứu về nội dung phát triển giảng viên theo tiếp cận năng lực ở nước ngoài và những định hướng vận dụng vào công tác phát triển đội ngũ giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học.

  • Phát triển năng lực tự đánh giá – yếu tố quan trọng hoàn thiện nhân cách cán bộ quản lý giáo dục hiện nay/ Trần Thị Minh Hằng.- Tr. 11-13.
  • Đổi mới quản trị cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam hiện nay/ Đào Ngọc Nam.- Tr. 14-14.
  • Nâng cao vai trò hội đồng trường tiểu học theo tiếp cận quản lý dựa vào nhà trường/ Vũ Thị Mai Hường.- Tr. 18-21.
  • Xây dụng hệ thồng quản lý chất lượng trong các học viện phật giáo Việt Nam hiện nay/ Trần Văn Cát.- Tr. 22-24.
  • Đánh già kết quả nghiên cứu khoa học của các trường đại học tham gia quỹ nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu/ Phạm Thị Thanh Hải.- Tr. 25-29.
  • Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh DTTS theo định hướng nâng cao năng lực/ Ngô Quang Sơn.- Tr. 30-33.

Tóm tắt: phân tích thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ ở các trường phổ thông dân tộc nội trú theo định hướng nâng cao năng lực.

  • Quản lý giáo dục thẩm mĩ cho trẻ em thông qua hoạt động tạo hình ở trường mầm non/ Nguyễn Thị Thực.- Tr. 34-36.

Ý KIẾN TRAO ĐỔI

  • Nâng cao chất lượng dạy học các môn hành chính – pháp luật tại học viện quản lý giáo dục/ Tạ Quốc Tịch.- Tr. 37-39.
  • Yếu tố ảnh hưởng đến quản lí hoạt động dạy học các môn cơ bản ở trường đại học sân khấu điện ảnh/ Phạm Đắc Thi.- Tr. 40-43.

THỰC TIỄN

  • Đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu thị trường lao động của cử nhân chính quy ngành quản lý giáo dục/ Trần Thị Thơm.- Tr. 44-47.
  • Quản lý hoạt động tự học đào tạo theo tín chỉ của sinh viên ngành quản lý giáo dục – học viện quản lý giáo dục/ Đậu Thị Hồng Thắm.- Tr. 48-51.
  • Xây dựng tập thể sư phạm thành tổ chức biết học hỏi tại trường THCS Đông Hội – Đông Anh, Hà Nội/ Phạm Thị Thu Hoa, Chử Thị Hồng Yến.- Tr. 52-54.
  • Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ở các trường tiểu học thành phố Lạng Sơn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục/ Phạm Thúy Hà.- Tr. 55-57.
  • Giải pháp quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên THCS ở quận Hà Đông, Hà Nội/ Lê Văn Huấn.- Tr. 58-61.
CÁC TIN KHÁC