Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 5
- Trong tuần: 13
- Trong tháng: 27
- Tổng truy cập: 213.598
[ Đăng ngày: 07/04/2015 ]

CHỦ TRƯƠNG – CHÍNH SÁCH

  • Điều lệ trường Cao đẳng.- Tr. 1-8.

NGHIÊN CỨU

  • Xây dựng tầm nhìn văn hóa trong đổi mới giáo dục/ Phạm Đỗ Nhật Tiến.- Tr. 9-12.

Tóm tắt: Bài viết này chỉ ra rằng, hiện đang tồn tại một bài toán văn hóa trong giáo dục. Đó là xây dựng nhận thức mới về vai trò của văn hóa trong giáo dục và khắc phục tình trạng phân rã văn hóa trong giáo dục, tức là tình trạng trong đó ba môi trường văn hóa gia đình, nhà trường và xã hội, không những không có sự liên kết, hỗ trợ, bổ sung cho nhau mà còn có biểu hiện trái chiều, lệch pha, xung đột trong định hướng về giá trị. Lời giải cho bài toán này là xây dựng quan hệ đối tác thực chất, bền vững và có trách nhiệm giữa hai ngành văn hóa và giáo dục để cùng hướng tới một mục tiêu chung là xây dựng con người Việt Nam.

  • Xây dựng khung năng lực giảng viên đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế/ Bùi Minh Hiển, Nguyễn Văn Lượng.- Tr. 13-15.

Tóm tắt: Ngày nay, người giảng viên đại học cần được hình thành những phẩm chất mới, năng lực mới thích ứng với sự thay đổi và làm chủ sự thay đổi do đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế đem lại. Việc xác định khung năng lực giảng viên đại học được đặt ra một cách cần thiết để nghiên cứu và thực thi hiệu quả vào thực tiễn giáo dục đại học.

  • Phát triển năng lực quản lý bản thân của nhà quản lý/ Dương Thị Hoàng Yến.- Tr. 16-20.
  • Quan niệm mới về nhà trường tự chủ/ Hà Thị Thu Trang, Vũ Thị Mai Hường.- Tr. 21-23.

Tóm tắt: Bài báo phân tích tính tất yếu của xu hướng nhà trường tự chủ trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục hiện nay, chỉ ra bốn nguồn lực đảm bảo cho quá trình tự chủ hóa nhà trường đạt hiệu quả.

  • Một số hình thức giáo dục giá trị ở trường phổ thông/ Ngô Thị Trang, Nguyễn Thị Hiền.- Tr. 24-27.
  • Vận dụng các qui luật phát triển nhận thức trong biên soạn và phát triển chương trình giáo dục phổ thông/ Hồ Viết Lương.- Tr. 28-30.
  • Định hướng phát triển nguồn nhân lực ngành dệt may giai đoạn 2015-2020/ Nguyễn Thị Thu Hường.- Tr. 31-33,37.
  • Quản lý liên kết đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực của các khu công nghiệp theo mô hình quản lý mục tiêu/ Phan Trần Phú Lộc.- Tr. 34-37.
  • Tổ chức dạy học thực hành ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học theo hướng phát triển năng lực người học/ Hoàng Thị Minh Huệ.- Tr. 38-40.
  • Quản lý dạy học các môn pháp luật ở loại hình đào tạo trình độ trung cấp trong các trường công an nhân dân/ Lê Minh Tuấn.- Tr. 41-43.
  • Dạy học nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên kĩ thuật theo tiếp cận năng lực/ Nguyễn Hữu Hợp.- Tr. 44-49.

Ý KIẾN – TRAO ĐỔI

  • Phát triển giáo dục tố chất ở Trung Quốc/ Nguyễn Quốc Trị.- Tr. 50-55.
  • Giám sát quá trình tuyển chọn quan lại qua khoa cử/ Phạm Thị Thu Hiền.- Tr. 56-60.

THỰC TIỄN

  • Bồi dưỡng kỹ năng phát hiện và can thiệp khó khăn tâm lý của trẻ cho giáo viên mầm non ở kiên giang/ Nguyễn Minh Đức.- Tr. 61-64.
CÁC TIN KHÁC