Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 8
- Trong tháng: 22
- Tổng truy cập: 213.593
[ Đăng ngày: 21/04/2015 ]

NGHIÊN CỨU

  • Phát triển đội ngũ giảng viên trong giáo dục Đại học/ Nguyễn Thị Mai Phương.- Tr. 1-5,34.

Tóm tắt: Bài viết mô tả công việc của người giảng viên trong trường Đại học ở Việt Nam. Các kết quả của nghiên cứu được tổng hợp từ 1 khảo sát với 240 giảng viên của 3 trường Cao đẳng miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Nghiên cứu về công việc và nhu cầu của giảng viên sẽ giúp các nhà chính sách đưa ra những chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên hiệu quả, bền vững hơn và đáp ứng yêu cầu đổi mới.

  • Quá trình hình thành và phát triển các trường cao đẳng cộng đồng và đại học địa phương ở Việt Nam/ Nguyễn Huy Vị.- Tr. 6-12.
  • Xây dựng chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận năng lực/ Khúc Kim Lan.- Tr. 13-16.

Tóm tắt: Muốn nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trì trường đại học cần phải dạy sinh viên những gì mà xã hội đang cần, chứ không nên chỉ dạy họ những gì mà nhà trường đang có. Có như vậy thì sau khi tốt nghiệp họ mới có thể nhanh chóng thích nghi được với những đòi hỏi của vị trí công việc làm theo ngành nghề đã được đào tạo. Vì vậy, công việc xây dựng chương trình đào tạo là rất quan trọng và cần thiết, góp phần phát triển GD&ĐT theo yêu cầu đổi mới hiện nay.

  • Định hướng xây dựng khung phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường đại học theo tiếp cận năng lực/ Vũ Tuấn Dũng.- Tr. 17-20.
  • Quản lý thạc sĩ quản lý giáo dục theo hướng đảm bảo chất lượng/ Nguyễn Thu Hà.- Tr. 21-24.

Tóm tắt: Bài viết tổng quan một số vấn đề về quản lý chương trình đào tạo thạc sỹ Quản lí giáo dục theo hướng đảm bảo chất lượng của nghiên cứu trong và ngoài nước, trên cơ sở đó đưa ra cách tiếp cận theo hướng đảm bảo chất lượng trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.

  • Mô hình đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên kỹ thuật theo tiếp cận năng lực/ Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp, Phan Thị Thanh Cảnh.- Tr. 25-29.
  • Nghiên cứu quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên phổ thông trong giai đoạn mới giáo dục/ Đỗ Tường Hiệp.- Tr. 30-34.
  • Biện pháp giáo dục đạo dức nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng hàng hải/ Lê Thị Thu Huyền.- Tr. 35-38.
  • Quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra ở trường đại học kinh tế - kỹ thuật công nghiệp/ Nguyễn Thị Hà.- Tr. 39-42.
  • Quản lý công tác giáo dục chính trị cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm/ Nguyễn Thị Kim Oanh.- Tr. 43-47.
  • Mô hình đàm thoại nhóm trong dạy học toán cao cấp cho sinh viên trường cao đẳng kinh tế tài chính Vĩnh Long/ Nguyễn Thúy An.- Tr.- 48-51.
  • Quản lý giáo dục luật giao thông đường bộ cho học sinh các trường THPT Hà Nội/ Ngô Văn Khánh.- Tr. 52-53.
  • Kiểm định chất lượng giáo dục trường phổ thông tại thành phố Hồ Chi Minh/ Nguyễn Thành Nhân.- Tr. 54-57.
  • Giải pháp pháp triển văn hoa chất lượng ở trường đại học Phú Yên/ Trần Văn Chương, Lê Bạt Sơn.- Tr. 58-64.
CÁC TIN KHÁC