Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 8
- Trong tháng: 22
- Tổng truy cập: 213.593
[ Đăng ngày: 17/06/2015 ]

NGHIÊN CỨU

  • Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà trường về đánh giá trong giáo dục/ Nguyễn Vũ Bích Hiền.- Tr. 1-3.

Tóm tắt: Bài viết tập trung làm rõ khía cạnh của xu hướng đổi mới đánh giá trong giáo dục hiện nay: đánh giá vì sự tiến bộ của người học; tìm hiểu khung năng lực cần có của người cán bộ quản lý nhà trường về đánh giá giáo dục ở Mỹ, từ đó đưa ra đề xuất liên quan tới đào tạo, bồi dưỡng về đánh giá trong giáo dục dành cho đối tượng cán bộ quản lý giáo dục ở Việt Nam.

  • Sử dụng giáo viên, lớp học hiệu quả khi trường tiểu học chuyển sang dạy học cả ngày/ Trần Đình Thuận.- Tr. 4-6.
  • Yêu cầu về năng lực của hiệu trưởng trường phổ thông đáp ứng chương trình, sách giáo khoa mới/ Nguyễn Vân Anh, Trịnh Thị Quý.- Tr. 7-11.
  • Đảm bảo chất lượng quá trình đào tạo gắn với quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học/ Khúc Kim Lan.- Tr. 12-15.

Tóm tắt: Bài báo đề cập đến phạm trù chất lượng trong giáo dục đại học theo các cách tiếp cận khác nhau trình bày các mức độ quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học và mối quan hệ biện chứng giữa tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường với đảm bảo chất lượng trong quá trình đào tạo.

  • Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp giữa các lực lượng tham gia quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học cơ sở/ Nguyễn Thị Thi.- Tr. 16-19.
  • Vận dụng quan điểm của peter drucker để phát triển kỹ năng định vị lĩnh vực làm việc của nhà quản lý/ Dương Thị Hoàng Yến.- Tr. 20-21.
  • Sử dụng phương pháp dạy học tích hợp phù hợp với quá trình cấu trúc lại chương trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học/ Bùi Thị Thu Hương.- Tr. 22-26.

Tóm tắt: Bài viết phân tích những yêu cầu cơ bản của một số phương pháp dạy học tích cực cũng như những định hướng cơ bản khi cấu trúc lại chương trình đào tạo và chỉ ra sự tương thích khi sử dụng phương pháp dạy học tích cực.

  • Đề xuất cấp độ quản lý chất lượng tại các học viện, trường đại học công an nhân dân/ Sử Ngọc Anh.- Tr. 27-29.
  • Quản lý đào tạo nhân lực điều dưỡng ở các trường cao đẳng y tế đáp ứng nhu cầu xã hội/ Nguyễn Xuân Bình.- Tr. 30-33.
  • Chính sách giáo dục của Singapore liên hệ vào thực tiễn giáo dục Việt Nam/ Đào Thị Thu Hằng.- Tr. 34-38.

Tóm tắt: Bài viết đề cập đến một số chính sách giáo dục tieu biểu của Singapore, từ đó có những liên hệ thực tiễn đế giáo dục Việt Nam.

Ý KIẾN – TRAO ĐỔI

  • Quản lý hoạt động tự học của sinh viên ngành tiếng Nhật hiện nay/ Hoàng Thị Mai Hồng.- Tr. 39-41.
  • Quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trường trung học phổ thông Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn/ Dương Thị Chuyên.- Tr. 42-47.
  • Quản lí hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên chính quy trường đại học sư phạm Hà Nội/ Nguyễn Thị Tuyết Mai.- Tr. 48-51.
  • Công tác quản lý học sinh sinh viên của trường cao đẳng công nghệ cẩm phả/ Hoàng Minh Hải.- Tr. 52-54.
  • Quản lý hoạt động hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên học viện ngân hàng/ Mai Công Hùng.- Tr. 55-59.
  • Quản lý hoạt động dạy học ở các trường phổ thông dân tộc bán trú THCS huyện Bát Xát, Lào Cai/ Đặng Nguyên Hoàn.- Tr. 60-64.

 

CÁC TIN KHÁC