Liên kết website :

Đang online: 1
- Trong ngày: 1
- Trong tuần: 9
- Trong tháng: 49
- Tổng truy cập: 213.571
[ Đăng ngày: 29/03/2016 ]

NGHIÊN CỨU

  • Tư duy về sứ mệnh giáo dục: góc nhìn lịch sử và liên hệ vào động thái phát triển đất nước/ Đặng Quốc Bảo.- Tr. 1-3.

Tóm tắt: “Một nền giáo dục hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội đó phải là một nền giáo dục mở, hướng tới đối tượng trung tâm là người học, có trách nhiệm tạo điều kiện và môi trường cho mọi cá nhân người học được trang bị một nền học vấn vừa đậm đà bả sắc dân tộc, vừa hiện đại về tri thức, khoa học và công nghệ”. Bài viết đề cập đến tư duy về sứ mệnh giáo dục Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và phát triển đất nước.

  • Tự chủ đại học – khái niệm và những thành tố cơ bản/ Đỗ Đức Minh.- Tr. 4-7.

Tóm tắt: Trường đại học là một số ít tổ chức khá ổn định còn tồn tại cùng tổ chức nhà nước từ thời Trung cổ. Dưới sự dẫn dắt của nhà nước, thị trường các trường  đại học thực hiện chức năng kiến thức và trao các học vị trong nhiều lĩnh vực.

  • Năng lực hợp tác giải quyết vấn đề trong dạy học và đánh giá bậc trung học ở Việt Nam/ Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Dương Thị Anh.- Tr. 8-13.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam/ Nguyễn Huy Bằng, Nguyễn Thanh Tùng.- Tr. 14-16.

Tóm tắt: Việc xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra giáo dục phải mang tính vĩ mô, đề cập một cách toàn diện, đồng bộ, phù hợp với khả thi trong hệ thống thanh tra giáo dục từ việc xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra giáo dục cho đến việc hướng dẫn thực hiện các hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp dân cho các cơ quan thanh tra giáo dục ở trung ương, đại phương và trong cơ sở giáo dục đại học.

  • Nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện và đào tạo/ Ngô Thị Thùy Dương.- Tr. 17-19.
  • Các nhân tố cơ bản tác động đến đời sống văn hóa tinh thần của học sinh trung học phổ thong hiện nay/ Trịnh Thanh Trà.- Tr. 20-24.
  • Yếu tố ảnh hưởng quyết định cho con di du học của phụ huynh/ Trần Duy Nam.- Tr. 25-30.
  • Sử dụng các bộ chuẩn để phát huy năng lực nghề nghiệp của giáo viên hiện nay/ Phạm Thị Nga.- Tr. 31-32.
  • Giáo dục kĩ năng sống và quản lý giáo dục kĩ năng sống cho học sinh/ Trần Lưu Hoa.- Tr. 33-35.
  • Bồi dưỡng năng lực vận dụng toán học cao cấp để giải toán phổ thong và năng lực giải toán sơ cấp cho sinh viên ngành sư phạm toán/ Nguyễn Hữu Hậu.- Tr. 36-40.

Ý KIẾN – TRAO ĐỔI

  • Năng lực đánh giá kết quả học tập môn toán của học sinh trường trung học phổ thong/ Trần Trung Tình.- Tr. 41-45.
  • Phát triển vốn từ tiếng Việt cho học viên quân sự ngoài tại các nhà trường quân đội/ Nguyễn Thị Yến.- Tr. 46-48.
  • Hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thong qua trò chơi đóng vai theo chủ đề/ Mã Thanh Thủy, Nguyễn Thị Triều Tiên.- Tr. 49-51.

THỰC TIỄN

  • Quản lý chất lượng đào tạo ở trường đại học dược Hà Nội theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể (TQM)/ Phạm Đình Thắng.- Tr. 52-56.
  • Công tác chuẩn bị đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thong theo đề án của chính phủ ở khoa giáo dục tiểu học trường đại học Tân Trào/ Nguyễn Tuyết Nga.- Tr. 57-59.
  • Thực trạng phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường mầm non khu vực Bắc Trung Bộ/ Trần Thị Thúy Phương.- Tr. 60-64.
CÁC TIN KHÁC