Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 0
- Trong tháng: 0
- Tổng truy cập: 213.571
[ Đăng ngày: 14/03/2016 ]

LÝ LUẬN DẠY VÀ HỌC

  • Học toán là học kiến thức toán và văn hóa toán học/ Nguyễn Cảnh Toàn.- Tr. 7-8.
  • Phân tích – bình giảng – bình luận truyện ngắn đôi mắt của Nam Cao/ Nguyễn Đăng Mạnh.- Tr. 9-10.

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC

  • Vai trò của phát triển thư viện chuyên ngành tại khoa/ Bộ môn trong trường đại học/ Huỳnh Tâm Sáng.- Tr. 11-13.

Tóm tắt: Phát triển thư viện chuyên ngành đang trở thành nhu cầu cấp thiết, thể hiện qua việc giúp đỡ giảng viên và sinh viên thuận tiện trong việc tham khảo nguồn tài liệu tại chỗ. Thư viện chuyên ngành cũng tạo không gian để cán bộ chuyên trách định hướng và tư vấn sinh viên các nguồn tài liệu phù hợp.

  • Làm sao để học sinh hứng thú học các môn khoa học xã hội và nhân văn/ Lê Hải Yến.- Tr. 14-17.
  • Trao đổi về phương pháp dạy học các môn khoa Mác – Lênin nhằm phát huy tính tích cực, sang tạo của người học/ Lê Minh Hải, Huỳnh Thị Hồng Nương.- Tr. 18
  • Yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển tư duy trực quan – hành động của trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở trường thực hành mầm non họa mi, cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế/ Đồng Văn Toàn, Phạm Thị Thanh Bình.- Tr. 19-22.
  • Một số kin nghiệm tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới (VNEN) ở tiểu học/ Trần Ngọc Điệp.- Tr. 23-25.
  • Tổ chức hoạt động dạy – học môn địa lý theo mô hình trường học mới ở trường trung học cơ sở/ Bùi Vĩnh Trường Giang.- Tr. 26-27.
  • Vận dụng phương pháp nghiên cứu trường hợp trong dạy học làm văn nghị luận xã hội trường THPT/ Vũ Ngọc Đức.- Tr. 28-30.
  • Một số kỉ năng cơ bản thường gặp khi giải phương trình và bất phương trình đại số bằng phương pháp đổi biến số/ Hoàng Văn Báu.- Tr. 31-34.
  • Áp dụng phương pháp dạy học bằng tình huống khi giảng dạy môn học pháp luật trong đào tạo sinh viên ngành quản trị nhân lực/ Lê Ngọc Thạnh.- Tr. 35-37.
  • Từ cấu trúc so sánh đến hoạt động phát triển ngôn ngữ và cho trẻ làm quên văn học/ Nguyễn Thị Nguyệt.- Tr. 38-39.
  • Cách giải những bài toán đố về phân số lớp 4, lớp 5 giúp học sinh củng cố kiến thức vững chắc hơn/ Tô Ngọc Sơn.- Tr. 40-42.
  • Điểm sang từ dạy học di sản trong môn lịch sử ở trường THPT chuyên Lý Tự Trọng/ Đoàn Văn Thanh.- Tr. 43
  • Đổi mới quản lý nhà trường – yếu tố nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông hiện nay/ Trần Đức Toàn, Đặng Đình Việt.- Tr. 44-45.
  • Kết quả nghiên cứu thực trạng sử dụng phương pháp vấn đáp của giảng viên trường đại học sư phạm Hà Nội trong đánh giá hoạt động học tập của sinh viên/ Trần Thị Tuyết Mai.- Tr. 46-50.
  • Biện pháp hình thành động cơ rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm sang tạo ch sinh viên trường đại học Thủ đô Hà Nội/ Trần Thị Bích Diệp.- Tr. 51-52.
  • Cơ sở lý luận của bài tập bổ trợ chuyên môn trong giảng dạy các kỹ thuật đòn chân môn taewondo cho sinh viên khoa GDTC trường đại học vinh/ Châu Hồng Thắng.- Tr. 53-55.
  • Rèn luyện phong cách tư duy khoa học cho sinh viên các trường đại học hiện nay/ Đỗ Ngọc Hanh.- Tr. 56-57.
  • Phát triển thành phố học tập và khung năng lực cho công dân học tập suốt đời đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập của châu Âu/ Nguyễn Lê Vân Dung, Nguyễn Thị Hảo.- Tr. 58-60.

GIÁO DỤC GIA ĐÌNH

  • Giáo dục gia đình đối với việc khắc phục lối sống thực dụng của trẻ vị thành niên/ Bùi Lý Thanh Tâm.- Tr. 61-62.
  • Quan niệm cua nho giáo về “Đạo làm người”/ Lê Kim Nam.- Tr. 63-64.
  • Đào tạo sau đại học của một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam/ Lê Trọng Hanh.- Tr. 65-68.

 

CÁC TIN KHÁC