Liên kết website :

Đang online: 0
- Trong ngày: 0
- Trong tuần: 0
- Trong tháng: 49
- Tổng truy cập: 213.571
[ Đăng ngày: 22/04/2016 ]

VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN

  • Đổi mới giáo dục cần được tiến hành một cách bài bản, triệt để/ Phạm Tất Dong.- Tr. 5-6.
  • Quan niệm về mô hình dạy học các môn khoa học chuyên ngành định hướng phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên/ Lê Huy Hoàng, Tưởng Duy Hải.- Tr. 7-9
  • Nền giáo dục cổ truyền đối lập lại với nền giáo dục tiến bộ/ Jonh Dewey.- Tr. 10-12.
  • Dạy học tích hợp – cơ sở cho sự phát triển năng lực hôc sinh/ Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Tuyết Uyên.- Tr. 13-14.

DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC

  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu gương trong giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên – mấy vấn đề đặt ra/ Phan Quốc Thái, Nguyễn Văn Giang.- Tr. 15-16.
  • Bàn them về cách viết một bài văn nghị luận/ Nguyễn Xuân Lạc.- Tr. 17
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về phương pháp dạy và ý nghĩa của nó đối với việc giảng dạy các môn lý luận chính trị hiện nay/ Võ Văn Dũng.- Tr. 18-20.
  • Cơ sở lý luận về phương pháp dạy học tích hợp/ Nguyễn Thị Ngọc Lan.- Tr. 21-23.
  • Tổ chức hiệu quả hoạt động tổng kết kinh nghiệm giáo dục là con đường thiết thực nâng cao năng lực sư phạm của giáo viên/ Phạm Quang Huân.- Tr. 24-26.
  • Một số vấn đề lien quan đến việc cho trẻ mẫu giáo làm quen với đọc, viết/ Lê Thị Vân.- Tr. 27-28.
  • Phát triển năng lực đọc độc lập cho học sinh tiểu học thông qua dạy học từ mô hình thư viện than thiện/ Phan Thị Như Quỳnh.- Tr. 29-30.
  • Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn ngự văn bậc trung học cơ sở hiện nay/ Nguyễn Thị Thanh Hương.- Tr. 31-33.
  • Thiết kế chuyên đề dạy học lịch sử lớp 10 THPT – xã hội cổ đại/ Phạm Thị Nghĩa.- Tr. 34-36.
  • Các biện pháp sư phạm  để sử dụng sách giáo khoa nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông/ Phạm Văn Châu.- Tr. 37-38.
  • Một số ý kiến bàn về đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh/ Lê Thị Phương Nga.- Tr. 39-41.
  • Thiết kế bang hình dạy học – một giải pháp tích cực nâng cao hiệu quả trong dạy học bộ môn phương pháp dạy học mĩ thuật/ Nguyễn Thu Tuấn.- Tr. 41-43.
  • Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học hiện nay/ Nguyễn Thị Thúy Nga.- Tr. 44-
  • Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học hiện nay/ Nguyễn Thị Thúy Nga.- Tr.44
  • Mô hình trường học mới ở bậc THCS: chỉ thay đổi phương pháp, không thay đổi mục tiêu kiến thức/ Hà Nguyên.- Tr. 45-46.
  • Một số kỹ năng giảng dạy giờ học lý thuyết môn vật lý ở bậc trung học phổ thông/ Lê Tú Uyên.- Tr. 47-48.
  • Suy nghĩ về giáo dục hành vi ứng xử văn hóa cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay/ Đậu Văn Tân, Bùi Văn Hải.- Tr. 49-50
  • Đổi mới phương pháp dạy học đối với đội ngũ giảng viên ở trường đại học chính trị/ Lê Quang Thà.- Tr. 51-52.
  • Trường cán bộ quản lý giáo dục TP. HCM với việc bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục trải nghiệm sang tạo theo chương trình giáo dục phổ thông mới/ Lê Bá Lộc.- Tr. 53-55.

DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO

  • Nên nhìn các khái niệm toán học dưới nhiều góc độ khác nhau/ Nguyễn Cảnh Toàn.- Tr. 56
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh – tấm gương sang ngời về tự học/ Nguyễn Thị Xuyến.- Tr. 57-58.
  • Gợi ý các hình thức giúp sinh viên tự học tiếng Anh dễ dàng/ Trần Thị Thu Trang.- Tr. 59-60.
CÁC TIN KHÁC